Asesu
Cymedroli Cyfnod Allweddol 2 a 3
Yn unol â gofynion statudol, mae gofyn i ysgolion i drefnu cyfarfodydd cymedroli yn y Gymraeg, Saesneg, mathemateg a gwyddoniaeth. Gweler yr amserlen am fwy o wybodaeth.
GWEITHREDOEDD A CHYFRIFOLDEBAU | AMSERLEN | CYFRANOGWYR |
Clystyrau i adnabod ‘Arweinydd Asesu’ ar gyfer CA2 a CA3. Eu rôl fydd derbyn a rhannu gwybodaeth am y broses i weddill y clwstwr. | Anfon yr enwau, e-bost a rhif ffôn at: dafyddrhys@gwegogledd.cymru erbyn Dydd Gwener, 31 Ionawr 2020 |
Penaethiaid |
Cyfle i ‘Arweinwyr Asesu’ fynychu sesiwn gwybodaeth leol gyda GwE – bwriadwn gynnal sesiynau hwyrnos ar draws y rhanbarth. | Wythnos yn dechrau Dydd Llun, 10 Chwefror 2020 | ‘Arweinwyr Asesu’ Ymgynghorwyr Cefnogi Gwelliant GwE |
‘Arweinwyr Asesu’ i sicrhau fod pob ysgol o fewn y clwstwr yn ymwybodol o ofynion safoni a chymedroli a’r adnoddau sydd ar gael. Anfon dyddiadau cyfarfodydd cymedroli clwstwr terfynol i GwE. |
Gyrru’r dyddiadau i: dafyddrhys@gwegogledd.cymru Erbyn Dydd Gwener, 28 Chwefror 2020 |
Penaethiaid Arweinwyr Asesu |
Clystyrau i safoni ac ysgolion i gymryd rhan mewn deialog proffesiynol a chymedroli mewno |
Tymor yr Hydref – Gwanwyn | Athrawon yn yr ysgolion |
Penaethiaid / Arweinwyr Asesu i drefnu a hyrwyddo cyfarfodydd clwstwr ar gyfer deialog proffesiynol a chymedroli cyrhaeddiad disgyblion. Mae’r gofynion statudol yn nodi y dylid |
Cyfarfodydd cymedroli clwstwr terfynol i ddigwydd yn nhymor y Gwanwyn a/neu’r Haf. | Penaethiaid Arweinwyr Asesu Ysgolion yn y clwstwr Ymgynghorwyr Cefnogi Gwelliant |
Bydd Ymgynghorwyr Cefnogi Gwelliant yn mynychu’r cyfarfodydd hyn. |
Lawrlwythwch copi o’r amserlen yma.
GWYBODAETH BWYSIG
Trefniadau ar gyfer cynnal asesiadau diwedd Cyfnod Sylfaen 2017-18
Mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi datganiad parthed trefniadau ar gyfer cynnal asesiadau diwedd Cyfnod Sylfaen 2017-18. Cliciwch ar y linc i ddarllen y datganiad.
Ymateb Llywodraeth Cymrui adolygiad thematig Estyn o gymedrli asesiadau athrawon CA2 a CA3
Diogelu Asesiadau Athrawon – Rhaglen Ddilysu Allanol
Adroddiad ar Gynnydd y Rhaglen – Medi 2016
Gweler yn y ddogfen isod ddiweddariad byr ar ddiwedd ail flwyddyn Rhaglen Ddilysu Allanol Llywodraeth Cymru i Ddiogelu Asesiadau Athrawon. Mae’r adroddiad byr yn amlinellu gwybodaeth mewn cysylltiad â:
- Gweithgareddau’r rhaglen, dyrannu dilyswyr a chrynodeb o’r ymweliadau
- Canfyddiadau cychwynnol o ail flwyddyn y rhaglen
- Camau allweddol a nodwyd yn yr adroddiad drafft cychwynnol (Gorffennaf 2016)
Caiff yr adroddiad terfynol ar ail flwyddyn y rhaglen ei gyflwyno i Lywodraeth Cymru ym mis Rhagfyr 2016.
Adroddiad thematig newydd gan Estyn:
Cymedroli asesiadau athrawon yng nghyfnod allweddol 2 a chyfnod allweddol 3: adolygiad o gywirdeb a chysondeb
Cliciwch ar y ddolen isod i ddarllen yr adroddiad:
Deunyddiaeth Enghreifftiol CA2 a CA3
Cliciwch yma i weld llythyr gan Gyfarwyddwr a Rheolwr y ‘Rhaglen Wirio Allanol ar gyfer Diogelu Asesiadau Athrawon’ parthed Deunyddiau Enghreifftiol CA2 a CA3.
Asesiadau Athrawon yng Nghyfnodau Allweddol 2 a 3
Yn ystod tymor y gwanwyn 2015 cymerwyd camau gennym i sicrhau bod prosesau cadarn yn eu lle ym mhob ysgol a chlwstwr yn y rhanbarth er mwyn sicrhau ansawdd, cysondeb a dibynadwyedd asesiadau athrawon. Mae’r prosiect hwn yn ymateb i gynllun Llywodraeth Cymru ‘Atgyfnerthu hyder mewn asesiadau athrawon: y broses o’r dechrau hyd at y diwedd i sicrhau ansawdd, cysondeb a dibynadwyedd’ a gyhoeddwyd ar wefan Dysgu Cymru ym mis Rhagfyr 2014 (http://learning.wales.gov.uk/resources/browse-all/process-for-teacher-assessment/?skip=1&lang=cy).
Tra’n cydnabod yr arfer dda sydd yn bodoli mewn nifer o ysgolion a chlystyrau o ysgolion ar draws y rhanbarth o ran asesu, safoni a chymedroli asesiadau athrawon, rydym wedi ymrwymo i sicrhau bod cysondeb yn rhanbarthol yn hyn o beth.
Ein nod yw sefydlu trefn ar gyfer cymedroli Asesiad Athro fydd yn arwain at sicrhau bod asesiadau athrawon yn fwy manwl gywir a dibynadwy. Byddwn yn rhoi sylw i sicrhau gwell cysondeb yn y modd y mae ysgolion yn dod i ddyfarniad cyd-fynd orau wrth bennu lefel diwedd cyfnod allweddol a gwell cysondeb yn y modd y mae ysgolion a chlystyrau o ysgolion yn safoni a chymedroli.
Yn dilyn ymgynghoriad Llywodraeth Cymru yn 2014/15, bellach mae’n statudol i ysgolion, onibai am ysgolion arbennig, i gymryd rhan mewn cymedroli clwstwr. Isod mae’r Offeryn Stadudol Cymru sydd yn cyfeirio at gymedroli clwstwr.
Safoni a Chymedroli
Proffiliau Cenedlaethol
Bwriad y proffiliau yw cynorthwyo athrawon o ran y mathau o dystiolaeth y gallan nhw eu cymryd i gyfarfod clwstwr er mwyn cefnogi’r canfyddiadau cyd-fynd orau a wnaethpwyd. Mae’r proffil hefyd yn dangos bod y dystiolaeth i’w chanfod yn bennaf yn llyfr y disgybl, ac felly eisoes ar gael i’r athrawon.
Mae’r proffiliau hefyd yn cynnwys sylwebaeth fanwl sy’n cynnig eglurhad clir pam y cafodd y lefel cyd-fynd orau ei phennu. Does dim awgrym na disgwyliad bod angen cynhyrchu proffil ar gyfer pob disgybl yn y cohort nac ychwaith i athrawon ysgrifennu sylwebaeth mor gynhwysfawr.
Cydnabyddir fod gan ysgolion a chlystyrau amrywiaeth o ddulliau i gofnodi’r dystiolaeth sydd yn cefnogi’r dyfarniad cyd-fynd orau. Mae’n gwbl dderbyniol cymryd y rhain i’r cyfarfod cymedroli clwstwr.
Cymraeg
Saesneg
Mathemateg
Gwyddoniaeth
Canllawiau Cenedlaethol
Adnoddau i’r Cadeirydd
Disgrifiadau Lefel
Cymraeg
Saesneg
Mathemateg
Gwyddoniaeth
Sticeri
Cymraeg
Saesneg
Mathemateg
Gwyddoniaeth